Đảng bộ Công ty Xăng dầu Hưng Yên tổng kết công tác năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024

 01:26 CH @ Thứ Tư - 03 Tháng Giêng, 2024

Ngày 02/01/2024, Đảng bộ Công ty Xăng dầu Hưng Yên đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Đảng năm 2023, triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2024. Dự chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Đỗ Thị Hương - Tỉnh uỷ viên, Bí thư Đảng bộ Khối Cơ quan - Doanh nghiệp tỉnh, đồng chí Trần Tấn Đại - Bí thư Đảng ủy cùng các đồng chí trong Ban Chấp hành Đảng bộ và toàn thể đảng viên trong toàn Đảng bộ Công ty. 

Toàn cảnh Hội nghị

Năm 2023 là năm ghi dấu một cột mốc quan trọng trong quá trình xây dựng và phát triển của Công ty Xăng dầu Hưng Yên. Từ 01/10/2023, Công ty TNHH MTV Xăng dầu Hưng Yên chính thức đi vào hoạt động trên cơ sở tách Chi nhánh Xăng dầu Hưng Yên trực thuộc Công ty Xăng dầu B12 để thành lập Công ty TNHH MTV Xăng dầu Hưng Yên do Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam sở hữu 100% vốn điều lệ. Có được bước phát triển trên là sự đóng góp to lớn của các thế hệ CBCNV Công ty, sự lãnh đạo, chỉ đạo và ủng hộ của Lãnh đạo Tỉnh uỷ, Hội đồng nhân dân và UBND tỉnh Hưng Yên, của Đảng uỷ Khối Cơ quan - Doanh nghiệp tỉnh, cùng các Sở ngành và Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam đã chỉ đạo, đồng hành cùng Công ty Xăng dầu Hưng Yên trong thời gian qua. 

Tập trung công tác xây dựng Đảng

Ngay từ đầu năm, Ban Chấp hành Đảng bộ Công ty đã xây dựng và ban hành Nghị quyết số 02-NQ/ĐU ngày 10/01/2023 về lãnh đạo, chỉ đạo toàn diện các mặt hoạt động của đơn vị; đồng thời, xây dựng Nghị quyết chuyên đề số 04-NQ/ĐU ngày 10/01/2023 về lãnh đạo công tác bảo vệ an ninh, trật tự và công tác quân sự địa phương; Nghị quyết chuyên đề số 03-NQ/ĐU ngày 10/01/2023 về lãnh đạo đoàn thể quần chúng vững mạnh; phối hợp với lãnh đạo đơn vị làm tốt công tác tham mưu, tổ chức thực hiện sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng ủy cấp trên trong các lĩnh vực, qua đó góp phần hoàn thành các chỉ tiêu, kế hoạch sản xuất kinh doanh và thực hiện nhiệm vụ công tác xây dựng Đảng năm 2023. 

Đảng bộ Công ty tập trung vào mục tiêu nâng cao năng lực và sức chiến đấu của tổ chức Đảng, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, đảng viên và xây dựng doanh nghiệp phát triển bền vững. Trong đó, tiếp tục nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, duy trì hoạt động của Đảng bộ theo quy chế làm việc của Đảng uỷ; Gắn triển khai học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh với công tác xây dựng Đảng; nâng cao tính lãnh đạo, tính giáo dục, tính chiến đấu, công tác tự phê bình và phê bình trong sinh hoạt; Giữ vững nguyên tắc tập trung dân chủ, vai trò lãnh đạo của Đảng trong mọi hoạt động của đơn vị. 

Đảng bộ Công ty chú trọng công tác tuyên truyền giáo dục cán bộ, đảng viên và người lao động chủ động chấp hành chính sách, pháp luật của Nhà nước, quy trình, quy định của Tập đoàn, Công ty; Tổ chức các Hội nghị tuyên truyền, triển khai phổ biến, quán triệt các văn bản của cấp trên. Trong năm 2023 đã phổ biến, quán triệt 209 văn bản gồm các chỉ thị, nghị quyết, quy định,… của Trung ương, Tỉnh ủy Hưng Yên, Đảng ủy khối; Thực hiện tốt công tác xây dựng và phát triển nguồn kết nạp Đảng, trong năm vừa qua, Đảng bộ Công ty đã kết nạp mới 02 đảng viên. Cán bộ, đảng viên có bước chuyển biến tích cực về chất lượng, được rèn luyện, thử thách qua thực tiễn công tác, nhiệm vụ được giao. Năm 2023, Đảng ủy và UBKT Đảng ủy đã thực hiện 06 cuộc kiểm tra, giám sát đối với các Chi bộ và đảng viên; các Chi bộ trực thuộc đã thực hiện 06 cuộc kiểm tra, giám sát, đạt 100% so với chương trình kiểm tra, giám sát năm.

Công tác kiểm điểm, đánh giá, xếp loại tổ chức Đảng và đảng viên được thực hiện nghiêm túc đúng quy định và hướng dẫn; Đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ luôn ở mức cao (từ 98% trở lên); 100% Chi bộ đạt "Hoàn thành tốt nhiệm vụ" trở lên. Đảng bộ Công ty “Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ” được Ban Thường vụ Đảng uỷ Khối Cơ quan - Doanh nghiệp tỉnh tặng Giấy khen. 

Lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị

Trong năm 2023, Ban Chấp hành Đảng bộ đã tập trung chỉ đạo điều hành chủ động, linh hoạt đảm bảo cung cấp đủ nguồn hàng ra thị trường, giữ vững thị phần kinh doanh và đạt được kết quả toàn diện trên nhiều lĩnh vực, trong đó: Sản lượng xuất bán xăng dầu sáng thực hiện đạt trên 112% kế hoạch năm (Trong đó sản lượng bán lẻ đạt 125% kế hoạch năm); Sản lượng dầu mỡ nhờn đạt 100% kế hoạch; Sản lượng gas đạt 109% kế hoạch; Doanh thu bảo hiểm đạt 107% kế hoạch; Doanh thu chất tẩy rửa đạt 103% kế hoạch năm 2023thực hiện 220 tỷ đồng, đạt 108% kế hoạch năm. Tập trung triển khai phát triển mạng lưới Cửa hàng xăng dầu, đặc biệt là đối với các dự án trọng điểm như: CHXD Trung Nghĩa, CHXD Chính Nghĩa, đầu tư thuê 03 Cửa hàng xăng dầu và một số dự án đầu tư phát triển khác, đáp ứng hoạt động sản xuất kinh doanh tại đơn vị.

Một số kết quả thực hiện nhiệm vụ chính trị khác đáng ghi nhận như: Tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số để nâng cao chất lượng phục vụ, nhằm đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của khách hàng và xã hội. Đặc biệt, thực hiện Nghị định số 123/2020/NĐ-CP của Chính phủ và chỉ đạo của Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam, từ ngày 15/6/2023 Công ty Xăng dầu Hưng Yên đã triển khai giải pháp phát hành hoá đơn ngay sau từng lần bán hàng, và thực hiện chính thức từ ngày 01/7/2023 trong toàn hệ thống của Petrolimex, đã được các cơ quan quản lý Nhà nước đánh giá cao tính tuân thủ quy định của Petrolimex, đảm bảo minh bạch, chính xác trong hoạt động kinh doanh xăng dầu.

Các đồng chí đảng viên trình bày tham luận tại Hội nghị

Tại hội nghị, các đại biểu đã nghe ý kiến phát biểu tham luận của các đồng chí đảng viên tại các Chi bộ trực thuộc, đánh giá kết quả và làm rõ thêm việc triển khai thực hiện nhiệm vụ chính trị, công tác xây dựng đảng năm 2023; Đề xuất một số giải pháp thực hiện nhiệm vụ chính trị, và công tác xây dựng Đảng năm 2024. 

Đồng chí Đỗ Thị Hương - Tỉnh uỷ viên, Bí thư Đảng ủy Khối 

và Đồng chí Trần Tấn Đại - Bí thư Đảng ủy Công ty phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

Xác định rõ trọng tâm công tác Đảng năm 2024

Đồng chí Trần Tấn Đại - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch kiêm Giám đốc Công ty ghi nhận sự nỗ lực của các Chi bộ, cùng tập thể, cán bộ, đảng viên và người lao động đã góp phần vào kết quả thực hiện nhiệm vụ chính trị được giao năm 2023 của toàn Đảng bộ. Đồng chí Bí thư Đảng ủy nhấn mạnh các nội dung và đề ra một số nhiệm vụ và giải pháp chủ yếu sau:

Thứ nhất: Nâng cao năng lực lãnh đạo của các cấp uỷ Đảng và của mỗi cán bộ, đảng viên, tăng cường hiệu lực quản lý điều hành, phát huy tính chủ động tích cực của người lao động, phấn đấu hoàn thành toàn diện các chỉ tiêu, kế hoạch SXKD năm 2024 đồng thời đặt lên hàng đầu công tác đảm bảo an toàn tuyệt đối trên mọi lĩnh vực; xây dựng đơn vị văn hoá, các tổ chức đoàn thể vững mạnh xuất sắc, các chi, Đảng bộ đạt tiêu chuẩn "Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ".

Thứ hai: Tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện nghiêm túc, kịp thời các chỉ thị, nghị quyết... của Trung ương, Tỉnh ủy và Đảng bộ Khối đến toàn thể cán bộ, đảng viên và người lao động, đảm bảo thống nhất nhận thức và hành động trong việc triển khai nhiệm vụ chính trị được giao, giữ vững sự ổn định, đoàn kết nội bộ.

Thứ ba: Chỉ đạo chuyên môn bám sát chủ trương, định hướng của cấp trên để có những hoạch định, chỉ đạo cụ thể về cơ chế, chính sách đối với từng loại hình kinh doanh, đối tượng khách hàng, phù hợp với diễn biến thị trường và thực tế tại đơn vị, nhằm mục tiêu nâng cao sản lượng và thu nhập cho người lao động.

Thứ tư: Triển khai các dự án đầu tư cửa hàng xăng dầu tại các khu vực có tiềm năng về thị trường; đồng thời, tiếp tục phối hợp với các Sở, ban, ngành và chính quyền các cấp của tỉnh để bổ sung, điều chỉnh quy hoạch sử dụng đất, quy hoạch xây dựng để phát triển hệ thống các Cửa hàng xăng dầu, phục vụ tốt nhất nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Hưng Yên trong thời gian tới, giữ vững vai trò chủ đạo trong cung ứng xăng dầu trên địa bàn, đóng góp tích cực vào ngân sách tỉnh.

Thứ năm: Quan tâm, chú trọng công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, đảng viên, người lao động; xây dựng các chính sách tiền lương, nâng cao thu nhập cho người lao động để duy trì đội ngũ lao động gắn bó, trách nhiệm và làm việc hiệu quả.

Tại Hội nghị, Đảng bộ đã khen thưởng cho 01 tập thể và 10 cá nhân đạt danh hiệu “Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ" năm 2023. 

Đồng chí Trần Tấn Đại - Bí thư Đảng ủy 

trao Giấy khen cho Chi bộ Văn phòng “Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ” năm 2023

Đồng chí Đỗ Thị Hương - Tỉnh uỷ viên, Bí thư Đảng ủy Khối

trao Giấy khen cho các cá nhân đảng viên đạt danh hiệu “Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ” năm 2023

Nguồn:  Vũ Đức Tuệ  -  Văn phòng Đảng ủy